Sunday, 21/10/2018 - 10:22|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT LÊ THẾ HIẾU
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bảo vệ sức khỏe

 

 

 TRƯỜNG THPT LÊ THẾ HIẾU     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BAN Y TẾ TRƯỜNG HỌC                                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

KỸ NĂNG CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ SỨC KHỎE

 

Đề cập đến sức khoẻ, chúng ta thường nghe những câu phổ biến như : “Sức khoẻ là vàng” “Sức khoẻ quý hơn vàng” “Chúng ta thường mơ ước rất nhiều điều, nhưng khi bệnh tật, chúng ta chỉ còn ước một điều duy nhất: đó là có sức  khoẻ” “Mất sức khoẻ là mất tất cả” “Sức khoẻ là trụ cột của cuộc sống”…

 Chúng ta có thể đã quan tâm nhiều đến tầm quan trọng của sức khoẻ nhưng “Sức khoẻ là gì” thì dường như có nhiều kiểu định nghĩa khác nhau tuỳ theo trình độ hiểu biết của mỗi người. Đến nay, Tổ Chức Y Tế Thế Giới  (WHO ) đã đưa ra định nghĩa chuẩn về sức khoẻ như sau :

“Sức khoẻ không chỉ là tình trạng không bệnh, tật của cơ thể, mà còn là trạng thái tinh thần bình an, tâm lý thoải mái với tất cả các mối quan hệ trong cuộc sống”

Điều đó có nghĩa sức khoẻ được cho là bao gồm tình trạng của cả tinh thần lẫn thể chất. Chúng ta có thể bổ sung cho đầy đủ hơn định nghĩa về sức khoẻ như sau : “ Sức khoẻ của một người là kết quả tổng hoà của tất cả các yếu tố tạo nên tinh thần và thể chất của con người ấy”

Một số lời khuyên về sức khỏe :

          -Ăn uống đầy đủ 4 nhóm thức ăn chính :chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin muối khoáng và chất xơ.

          - Cân đối giữa tỉ lệ đạm động vật và thực vật, tăng cường ăn cá.

          - Sử dụng chất béo hợp lý.

          - Sữa là thực phẩm giàu canxi,  chất béo, chất đạm.

          - Hạn chế ăn mặn phòng tránh bệnh tim mạch.

          - Ăn nhiều rau, củ, quả hàng ngày.

          - Lựa chọn thức ăn, đồ uống hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn.

          - Sử dụng nước sạch trong sinh hoạt.

          - Uống đủ nước chín hàng ngày, hạn chế rượu bia, đồ ngọt.

          - Không hút thuốc lá.

          - Thực hiện nếp sống lành mạnh, năng động, hoạt động thể lực đều đặn.

          - Không hút thuốc lá. Duy trì cân nặng nên có.

          - Yếu tố tinh thần rất quan trọng, vì vậy nên sống thoải mái, luôn vui vẻ,tránh và giải tỏa stress có hại cho sức khỏe.

Cam Chính, ngày 10 tháng 11 năm 2014

NHÂN VIÊN Y TẾ

 

 

       Lê Thị Lưu

 

 

 

 

 

                                  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: thpt-lethehieu-quangtri.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết